GIẢI PHÁP CHO NHỮNG ĐÔI MẮT THÂM QUẦNG

Một đôi mắt đẹp là bí quyết giúp chúng ta trở nên trẻ trung và thu hút hơn trong ánh mắt của mọi người. Tuy nhiên, theo thời gian vùng da quang mắt trở nên lão hóa với những quầng thâm và nếp nhăn li ti, chúng khiến cho bạn trở nên già nua và kém thẩm mỹ.

Thâm quầng không tự hết đi, nếu để lâu sẽ dẫn đến tình trạng tổn thương sâu khó điều trị.

Nguyên nhân gây ra thâm quầng mắt

Thiếu ngủ

Đây là nguyên nhân hàng đầu khiến cho mắt bị thâm quầng. Việc thức khuya thường xuyên làm máu không lưu thông, da không được cung cấp đủ chất dinh dưỡng, từ đó hình thành vùng da thâm quầng ở mắt.

Ánh nắng mặt trời

Tia tử ngoại có trong ánh nắng mặt trời sẽ kích ứng các hắc tố melamine dưới da tăng cao. Do đó, việc tiếp xúc dưới ánh nắng mặt trời quá lâu sẽ khiến cho vùng da quanh mắt trở nên sậm màu hơn và lâu dần gây ra những nếp nhăn.

Dị ứng

Dị ứng và khô mắt có thể là nguyên nhân của quầng thâm mắt. Khi bạn bị dị ứng, cơ thể bạn sẽ giải phóng histamines, đó là phản ứng tự nhiên với vi khuẩn có hại. Ngoài việc gây ra các triệu chứng khó chịu như  ngứa, đỏ và sưng bọng mắt, dị ứng cũng làm cho các mạch máu giãn ra và nhìn rõ hơn dưới da.

Bên cạnh đó, dị ứng cũng có thể làm tăng sự thôi chà xát và gãi vào vùng da ngứa quanh mắt. Những hành động này có thể làm trầm trọng thêm các triệu chứng của bạn, gây viêm, sưng và vỡ mạch máu. Điều này có thể dẫn đến vùng qua quanh mắt bị tổn thương và tối màu lại.

Di truyền

Theo kết quả của các cuộc nghiên cứu cho thấy, có rất nhiều người làn da dưới mắt mỏng hay có nhiều các mạch máu nhỏ, sự phân bổ melanin quá nhiều là do di truyền của cha mẹ. Đó chính là quầng thâm.

Tuổi tác

Tuổi tác là một  trong những nguyên nhân phổ biến của những quầng thâm dưới mắt bạn. Khi bạn già đi, làn da sẽ trở nên mỏng hơn và mất đi độ đàn hồi do sự thiếu hụt collagen. Do đó, các mạch máu tối bên dưới làn da của bạn trở nên rõ hơn khiến cho vùng mắt trở nên thâm quầng.

 

Vậy giải pháp nào có thể xóa bỏ quầng thâm hiệu quả?

Tránh thức khuya và ngủ đủ giấc: Với người lớn cần ngủ đủ 7-8 giờ mỗi ngày, buổi trưa nên dành khoảng thời gian từ 20-30 phút để mắt được nghỉ ngơi, thư giãn. Bên cạnh đó, việc hạn chế sử dụng cafein, chất kích thích sẽ giúp chúng ta có giấc ngủ sâu hơn, không còn tình trạng mất ngủ dẫn đến thâm quầng mắt

Tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mắt trời: Sử dụng em chống nắng cho vùng mắt khi bạn ra đường vào ban ngày là bước quan trọng để giúp mắt thoát khỏi những quầng thâm. Việc hạn chế tiếp xúc ánh nắng sẽ làm giảm quá trình sản xuất melanin. Ngoài ra, đeo kính râm cũng là cách giúp hạn chế mắt bạn tiếp xúc dưới tia UVB

Bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng: Bên cạnh uống đủ nước mỗi ngày và bổ sung các loại rau xanh, trái cây có chứa nhiều vitamin C, K, E. Đây là những chất giúp tăng cường máu huyết lưu thông tốt hơn, từ đỏ cải thiện tình trạng thâm quầng, da sáng hơn.

Thông thường để khắc phục các nguyên nhân gây ra quầng thâm bằng cách thay đổi thói quen sinh hoạt và ăn uống hằng ngày. Tuy nhiên trong một số trường hợp như di truyền hay tuổi tắc thì việc tìm đến các phương pháp thẩm mỹ sẽ cho kết quả tốt và tiết kiệm thời gian hơn

TempSure Envi – xóa thâm quầng, trẻ hóa vùng mắt

TempSure Envi là phương pháp giúp trẻ hóa da vùng mắt của nhà sản xuất CynoSure, Hoa Kỳ. Với kĩ thuật sóng tần số vô tuyến công suất cao, TempSure Envi kích thích và sản sinh collagen và elastin, giúp làm mờ các nếp nhăn, rãnh nhăn dưới mí mắt, đặc biệt là tình trạng thâm quầng chỉ sau lần trị liệu đầu tiên.

 

Tiến trình TempSure Envi giúp trẻ hóa, đánh bay thâm quầng vùng mắt

                                   Tiến trình TempSure Envi giúp trẻ hóa, đánh bay thâm quầng vùng mắt

Tiến trình trị liệu nhẹ nhàng, thoải mái, không đau chỉ từ 10-15 phút, bạn sẽ thấy ngay sự khác biệt rõ rệt ở vùng mắt. Sau 2-3 lần trị liệu, tình trạng thâm quầng ở mắt sẽ được xóa mờ nhanh chóng “ cửa sổ tâm hồn” của bạn sẽ lấy lại vẻ đẹp rạng rõ và tràn đầy sức sống.