NGHIÊN CỨU LÂM SÀNG VỀ TÍNH AN TOÀN VÀ HIỆU QUẢ CỦA TIẾN TRÌNH ĐIỀU TRỊ VÙNG MẶT VỚI HỆ THỐNG TEMPSURE ENVI

Theo nghiên cứu của Bác sỹ R. Saluja và Bác sỹ S. Doherty 

Thiết kế nghiên cứu

- 25 người (dạng da II-IV theo phân loại của Fitzpatrick) với các rãnh nhăn và vết nhăn vùng mặt được đưa vào nghiên cứu.

- Toàn bộ vùng mặt được điều trị 3-5 lần, thời gian giữa hai lần điều trị là 2-4 tuần Điều trị từng vùng (trán, xung quanh mắt, vùng má trên, vùng má dưới) sử dụng các tay cầm vùng mặt có kích thước 10mm, 15mm hay 20mm tùy theo từng vùng.

- Nhiệt độ cần đạt ban đầu được cài đặt đến 39 độ C và được tăng lên trong suốt quá trình điều trị.

Kết quả

- Các hình ảnh 2D có độ phân giải cao được thực hiện trước mỗi lần điều trị và 30, 60, 90 ngày sau lần điều trị cuối cùng.

- Các thông số được ghi nhận bao gồm: mức năng lượng, nhiệt độ, cảm giác đau và thời gian.

- Các đối tượng tham gia được đánh giá về tác dụng phụ ngay lập tức sau điều trị và 1 tuần sau điều trị. Số lượng liên tục các lượt điều trị được thực hiện tạo ra lượng nhiệt khối giúp giải quyết nhiều vấn đề của da

- Nhiệt độ nhắm đến là 43 độ C đã đạt được trong nhiều lượt đi của tay cầm điều trị. Điểm đau trung bình là 2.0/10 trên tất cả các vùng điều trị Vùng dưới mắt và vùng má dưới chứng minh là các vùng nhạy cảm nhất Tất cả các đối tượng hài lòng với tiến trình điều trị. Tất cả đều ghi nhận da của họ cảm thấy mịn màng, mềm mại và săn chắc. Các tác dụng phụ là phù nề và đỏ da sau điều trị và kéo dài khoảng 2 tiếng.

Kết luận

- Hệ thống RF mới này với sự kiểm soát nhiệt độ và một điện trở nhiệt được hợp nhất giúp xóa các rãnh nhăn và vết nhăn trông thấy được xác nhận qua phân tích hình ảnh và đánh giá của đối tượng tham gia nghiên cứu.

- Hiệu quả đạt được nhờ vào tiến trình điều trị đến nhiệt độ mong muốn và duy trì nhiệt độ này giúp sự tổng hợp collagen mới (42-43 độ C) với khả năng dung nạp điều trị cao của bệnh nhân, không mất thời gian nghĩ dưỡng sau điều trị ở cả hai khoảng cách giữa hai lần điều trị là 2 và 4 tuần.